หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Sông Lam Nghệ An đã sẵn sàng cho việc chia tay Công Vinh

Công Vinh là một trong những cầu thủ rất xuất sắc của bóng đá Việt Nam nói chung và của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An nói riêng. Xoay quanh việc cầu thủ chia tay đội bóng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi nghi vấn. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé

1/ Đôi nét về cầu thủ Công Vinh

Lê Công Vinh sinh hiện nay là cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam từng chơi ở vị trí tiền đạo. Anh đã 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007. Và được đánh giá là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia
Cầu thủ Công Vinh khi thi đấu cho câu lạc bộ SLNA
Cầu thủ Công Vinh khi thi đấu cho câu lạc bộ SLNA
Vào ngày 8/12/2016, sau khi đội bóng của Việt Nam thua chung cuộc với tỷ số 4-3 trước Indonesia ở giải đấu AFF Cup 2016, Công Vinh chính thức từ giã sự nghiệp sân cỏ. Sau đó, anh hiện đảm nhiệm chức vụ quyền chủ tịch của câu lạc bộ bóng đá thành phố Hồ Chí Minh.

2/ Sông Lam Nghệ An đã sẵn sàng cho việc chia tay Công Vinh

Trong thời kỳ còn là cầu thủ thi đấu cho câu lạc bộ SLNA, anh đã thi đấu với phong độ rất tốt. Được giới chuyên môn đánh giá là có lối chơi đẹp, kỹ thuật sân cỏ cao, tinh thần chiến đấu luôn hừng hực bởi vậy mà đã giúp đội tuyển nhiều lần giành chiến thắng tại các giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Tuy nhiên sau một thời gian thi đấu và cống hiến hết mình thì tới năm 2014 anh bất ngờ chia tay đội tuyển trong sự  tiếc nuối của nhiều người. Sau khi chia tay CLB quê hương, Lê Công Vinh đã chuyển sang đầu quân cho đương kim vô địch Bình Dương. Vào thời điểm đó thì SLNA cũng chia tay nhiều trụ cột khác như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn…
Với sự ra đi đó đã để lại khoảng trống chuyên môn không hề nhỏ, đội hình của đội bóng dường như bị rệu rã hơn. Khiến rất nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi không biết tương lai của SLNA sẽ phát triển ra sao với đội hình cầu thủ đang dần trẻ hóa, kinh nghiệm chưa có nhiều.
Theo như ban lãnh đạo CLB có chia sẻ thì hợp đồng giữa đôi bên kết thúc vào cuối tháng 8/2014. Và trước khi thời hạn hợp đồng hết hiệu lực, SLNA đã mời Vinh đàm phán hợp đồng mới nhưng không thành công, anh vẫn quyết định lựa chọn ra đi. Theo như chủ tịch của SLNA tiết lộ thì kinh phí của đội bóng không đủ để trả thù lao cho các cầu thủ nối tiếng như Công Vinh.
Cầu thủ Công Vinh từng ghi nhiều bàn thắng giúp SLNA chiến thắng ở nhiều giải đấu
Cầu thủ Công Vinh từng ghi nhiều bàn thắng giúp SLNA chiến thắng ở nhiều giải đấu
Ở thời điểm đó thì tình hình tài chính của CLB quá hạn hẹp, nên đành phải để Công Vinh tìm vùng đất mới để tiếp tục thi đấu và cống hiến hết sức mình cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, chủ tịch CLB có chia sẻ chắc chắn sẽ có cầu thủ mới thay thế được vị trí của anh để đưa đội bóng ngày càng vững mạnh đi lên hơn nữa.
Sau khi chia tay SLNA, có rất nhiều tin tức đưa tin CLB Bình Dương nhanh chóng chiêu mộ Công Vinh về đội tuyển mình. Ngoài ra, Sapporo của Nhật Bản và một đội bóng đến từ Hàn Quốc cũng đang ngỏ lời mờ tiền đạo người xứ Nghệ về thi đấu cho đội bóng.
Rõ ràng so với SLNA thì Bình Dương có nền tảng tài chính tốt hơn và mức thù lao trả cho các cầu thủ cũng rất cao nên có thể đây sẽ là điểm đến phù hợp dành cho anh. Công Vinh là cầu thủ trẻ có năng lực, có đam mê và là một người cầu tiến nên thích hợp chơi trong một tập thể nhiều cầu thủ giỏi đầy tham vọng như Bình Dương
Vậy nên, câu lạc bộ SLNA phải chấp nhận chia tay trụ cột này trong những mùa giải sắp tới nhưng hứa hẹn sẽ cố gắng tìm được những chân sút triển vọng mới để lấp đầy những khoảng trống để lại. Đưa đội tuyển giành chiến thắng trên nhiều giải đấu diễn ra trong nước và quốc tế.
CLB Sông Lam Nghệ An chia tay Công Vinh
CLB Sông Lam Nghệ An chia tay Công Vinh
Phải đến đầu tháng 11, sau khi 7 cầu thủ U21 trở về, SLNA mới bắt đầu thử chiêu mộ ngoại binh về thi đấu rồi dự giải bóng đá Thanh Hóa - Hải Phòng mở rộng. Khó khăn chồng chất những đội tuyển luôn cố gắng hết sức để vượt qua các chướng ngại vật giành những kết quả tốt nhất ở mùa giải  mới.
Tiếp theo đó, câu lạc bộ SLNA đã làm đơn xin thêm kinh phí hoạt động từ nhà tài trợ Bắc Á và các nhà tài trợ khác trong tình để duy trì và phát triển đội bóng. Nhưng theo tiết lộ thông tin từ ban lãnh đạo thì các kinh phí hỗ trợ không được nhiều như mong đơi nên đội bóng đã phải tự thân vận động rất nhiều.
Bài viết trên đây đã giới thiệu tới các bạn những thông tin cụ thể xoanh quanh việc câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẵn sàng cho việc chia tay Công Vinh rồi nhé. Và giờ đây các bạn đã có thêm thật nhiều thông tin hữu ích rồi phải không nào.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น